Miến dong xào giá đỗ, thịt lợn – món ngon giữ dáng đẹp da

  • Sơ chế
    5 phút
  • Nấu nướng
    20 phút
  • Lượt Xem
    53

100g miến dong sẽ cung cấp 332 kcal, 14.3g nước, 0.6g đạm, 0.1g chất béo, 82.2g tinh bột và 1.5g chất xơ. Lượng calo này thấp hơn so với các loại gạo dùng để nấu cơm thông thường, kết hợp với đặc điểm gần như không có chất béo sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả nếu sử dụng đúng cách.

Hơn nữa, miến khi gặp nước sẽ nở ra nên bạn chỉ cần một lượng miến rất nhỏ là đủ cho khẩu phần ăn của mình.

Chọn miến ngon:

  • Miến có màu trắng trong hơi đục, màu sáng (chứ không phải trắng tinh), miến nguyên vẹn, không vụn nát, khô giòn, dai, các sợi miến tơi rời, không dính vào nhau, suôn thẳng, đồng đều về độ dày.
  • Khi chế biến miến có màu sợi trong, nấu sôi không bị đục nước, sợi trơn bóng, dai vừa ăn, không cứng, không bị nát, không mềm, không trương nở nhanh.
  • Miến được đóng gói cẩn thận, sạch sẽ để giúp miến tránh các tác nhân gây bẩn, mất vệ sinh bên ngoài và đảm bảo sức khỏe của những người thân trong gia đình.
  • Nếu là miến dong chuẩn, khi chế biến sợi miến sẽ trơn bóng, dai nhưng vẫn mềm, mướt không nát. Đặc biệt loại miến ngon phải là loại đun lâu mới chín, không trương nở nhanh, dù có để cả ngày cũng không bị vữa nát. Miến mà có độ trương nở lớn, gắp vào là nát, nhiều khả năng đã bị pha bột sắn.

Để cho sợi miến lúc xào được dai và dễ xào bạn nên: đun một nồi nước, chờ cho nước thật sôi, thả nhẹ miến vào trụng khoảng 1 – 2 phút rồi nhắc ra ngay. Điều này giúp sợi miến được dai hơn, tránh được việc bị mềm nhũn hay dính khi nấu.

Nguyên liệu

Chỉ dẫn

Bước 1

Thịt lợn ngâm với nước muối trong 15 phút để loại bỏ mùi hôi, sau đó rửa sạch rồi đem luộc chín. Vớt ra âu nước lạnh cho thịt nguội và không bị nhừ. Sau đó để ráo nước rồi thái con chì.

Bước 2

Trong lúc luộc thịt bạn ngâm miến cho mềm, giá đậu tương đem rửa sạch rồi để ráo. Hoặc bạn đun một nồi nước, chờ cho nước thật sôi, thả nhẹ miến vào trụng khoảng 1 - 2 phút rồi nhắc ra ngay. Điều này giúp sợi miến được dai hơn, tránh được việc bị mềm nhũn hay dính khi nấu. Lưu ý: Bạn để miến hẳn vào vợt, trong quá trình trụng, bạn chỉ cần đảo nhẹ vợt vài vòng là có thể vớt ra.

Bước 3

Miến sau khi ngâm mềm/hoặc trụng nước sôi vớt ra rổ cho ráo nước. Đặt chảo lên bếp, cho thịt vào xào, bạn để lửa nhỏ để phần mỡ ở thịt sẽ chảy ra, thịt săn lại.

Bước 4

Sau đó cho miến vào chảo đảo đều tay để mỡ quyện vào với miến. Để miến không bị xát chảo bạn cho thêm khoảng 50ml nước hòa với 2 thìa súp nước tương rồi đổ vào chảo miến xào cùng. Đảo đều sao cho nguyên liệu quyện đều với nước tương.

Bước 5

Tiếp đó thả giá đậu tương vào xào cùng, giá đậu tương sẽ có thời gian chín lâu hơn so với giá đậu xanh nên bạn cân đối thời gian hợp lý để giá không bị nhừ. Khi giá đã bắt đầu mềm thì rắc thêm chút muối rồi xào tiếp. Nêm nếm lại cho vừa miệng rồi tắt bếp.

Bước 6

Gắp miến ra đĩa, rắc chút hạt tiêu lên là có thể thưởng thức được rồi.

Thành phẩm yêu cầu

Giá đậu chứa nhiều protein và protein này rất tốt để thay thế cho protein động vật vì ít chất béo, đặc biệt trong mầm đậu tương chứa chất isoflavones tương tự kích tố nữ estrogen có tác dụng phòng chữa một số bệnh của phụ nữ, đồng thời giảm các nguy cơ bệnh tim, loãng xương và duy trì thời xuân sắc…

Có thể bạn quan tâm

Để lại đánh giá

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *