Cách nấu món canh rong biển, ngao và đậu hũ – hôm nay ăn gì cùng FOODHUB

  • Sơ chế
    5 phút
  • Nấu nướng
    20 phút
  • Phục vụ
    3 Người
  • Lượt Xem
    29

Nếu chị em đang băn khoăn không biết tối nay nên ăn hay nên nhịn để giảm cân, vậy thì hãy vào bếp và làm ngay món canh mà chúng tôi gợi ý dưới đây. Hội ăn kiêng có thể dùng thay cơm, nếu không, ăn cùng cơm nóng cũng là lựa chọn tuyệt vời không kém.

Nguyên liệu

Chỉ dẫn

Bước 1

Ngao sau khi mua, chị em hãy rửa sạch, ngâm với nước muối loãng để ngao nhả bớt cát và chất bẩn. Bạn cũng có thể ngâm ngao trong nước vo gạo với một ít muối để ngao sạch hơn. Sau đó rửa sạch lại với nước sạch và để ráo.

Bước 2

Ngâm rong biển khô ngập trong nước ấm (khoảng 60 độ) trong 10 phút để rong biển nở mềm. Sau đó vớt ra, rửa lại với nước, rồi cắt nhỏ.

Bước 3

Đậu hũ non rửa sạch và cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn.

Bước 4

Bắc một nồi nước sôi lên bếp, sau đó cho ngao vào, luộc đến khi thấy ngao mở miệng ra thì tắt bếp. Độ nóng trong nồi sẽ giúp làm chín những con ngao còn lại, sau đó chị em hãy để nguội rồi tiến hành lấy thịt ngao ra. Đổ phần nước luộc ngao vào bát, để lắng, rồi lọc bỏ phần cặn bên dưới. Khi luộc ngao, chị em không nên để ngao mở miệng ra hết toàn bộ, vì khi đó những con ngao chín trước nó sẽ bị teo đi, không còn ngon nữa.

Bước 5

Cho 3 thìa cà phê dầu mè và 3 nhánh tỏi đã băm nhỏ vào trong nồi nấu canh, dùng đũa đảo đều cho tỏi vàng thơm. Dầu mè và tỏi sẽ giúp món ăn thơm hơn, giảm đi vị tanh của rong biển và ngao.

Bước 6

Sau đó cho rong biển và thịt ngao vào, đảo đều trong 1 phút. Đổ bát nước luộc ngao ban nãy vào nồi, đậy vung và đun sôi trong khoảng 4 phút. Chị em có thể thêm mắm, muối với số lượng tùy theo khẩu vị. Cuối cùng, thêm phần đậu hũ đã cắt nhỏ vào đun sôi thêm khoảng 2 phút. Vậy là chị em đã hoàn thành xong món canh rong biển nấu cùng ngao và đậu hũ rồi!

Thành phẩm yêu cầu

Rong biển có chứa hoạt chất Fucoxathin, có tác dụng kích thích cơ thể tiêu hao mỡ thừa, đồng thời sản sinh ra DHA - một thành phần của omega3, điều chỉnh cơn thèm ăn của chị em. Ngoài ra, rong biển cũng chứa nhiều vitamin A. Hàm lượng vitamin A trong rong biển thậm chí còn gấp 2-3 lần so với cà rốt. Hàm lượng vitamin B2, vitamin C và canxi trong rong biển khô cũng khá cao. Đây đều là những vi chất rất cần thiết thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể, làm vết thương mau lành. Món canh nóng hổi, thơm ngon này không chỉ giúp chị em thổi bay cái lạnh của mùa đông mà còn hỗ trợ đánh tan cả mỡ thừa trong cơ thể! - Ảnh 2. I-ốt trong rong biển cũng là khoáng chất quan trọng với tuyến giáp và ngăn ngừa bệnh bướu cổ. Các axit béo trong rong biển có tác dụng khống chế cholesterol trong máu, kiểm soát huyết áp. Chính vì thế, món canh rong biển xứng đáng là người bạn đồng hành trong những bữa ăn của chị em, dù bạn có đang giảm cân hay không

Có thể bạn quan tâm

Để lại đánh giá

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *